การค้าระหว่างประเทศ คือกิจกรรมที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างประเทศ อาจเปลี่ยนเป็นสิ่งของต่อสิ่งของโดยตรง หรือใช้เงินตราต่างประเทศเป็นที่ยอมรับทั่วไปเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ จึงทำให้มีการเคลื่อนย้ายเงินทุนและวิทยาการเทคโนโลยีต่าง ๆ ระหว่างประเทศ
1. ทำให้ประชาชนในประเทศมีสินค้าสนองความต้องการมากประเภทขึ้น
2. ขยายตลาดได้มากขึ้น การผลิตมีขนาดใหญ่ขึ้น มีการจัดมาตรฐานสินค้า มีการแบ่งแยกแรงงาน
3. เมื่อผลผลิตมากขึ้น ราคาก็จะต่ำลง
4. สร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างพลเมืองของประเทศคู่ค้า
การตลาดระหว่างประเทศ(International Maketing)ได้มีผู้ให้คำจำกัดความเกี่ยวกับการตลาดระหว่างประเทศในหลายๆ คำจำกัดความดังต่อไปนี้
สมาคมการตลาดแห่งสหรัฐอเมริกา (American Marketing Association: AMA) ได้ให้คำจำกัดความของการตลาดต่างประเทศ (International Marketing) ไว้ว่า การตลาดระหว่างประเทศเป็นกระบวนการวางแผน กระบวนการจัดแนวความคิด การตั้งราคา การจัดช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมทางการตลาดเพื่อให้สินค้าและบริการสามารถตอบสนองความต้องการของบุคคลหรือองค์กรที่อยู่ในนานาประเทศ (Multinational)
ดังนั้นการตลาดระหว่างประเทศ คือ การทำธุรกิจค้าขายอันเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและนำเสนอคุณค่าที่อยู่ในรูปของสินค้าและบริการให้กับลูกค้าข้ามพรมแดนทางรัฐศาสตร์จากประเทศหนึ่งสู่ตลาดระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อการหาตลาดใหม่ เพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดหรือเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่อยู่ในตลาดระหว่างประเทศ โดยจุดมุ่งหมายที่แท้จริงคือ ธุรกิจต้องการรายได้ที่เป็นเงินจากลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศ
การค้าระหว่างประเทศเป็นกิจกรรมที่มุ่งสู่การแลกเปลี่ยนระหว่างสินค้ากับเงินตราต่างประเทศ
การตลาดระวห่างประเทศเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการทำธุรกิรกิจข้ามชาติ เพื่อให้ได้มาซึ่งตลาดใหม่
การตลาดระวห่างประเทศเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการทำธุรกิรกิจข้ามชาติ เพื่อให้ได้มาซึ่งตลาดใหม่
ซึ่งการทำการค้าระหว่างประเทศต้องอาศัยการทำการตลาดระหว่างประเทศซึ่งกันและกัน เพื่อให้เกิดการทำกิจกรรมทางธุรกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ที่มา :
เนื้อหาเข้าใจง่าย กระทัดรัด รูปภาพที่ใช้ประกอบก็สวยดี
ตอบลบNeed a reference and adjust font.
ตอบลบ